Chình mun Châu Trúc – sản vật tiến vua

Bình Định – vùng đất sơn thủy hữu tình, phong phú về lâm, thổ, thủy sản. Có nhiều món ẩm thực nổi tiếng như rượu Bàu Đá, cá chua nước lợ, bánh tráng nước dừa. Đầm Châu Trúc với cá chình mun thơm ngon, béo ngậy, độc đáo.


Bình Định – Vùng đất phong phú về ẩm thực và sản vật thiên nhiên

Bình Định, với núi non hùng vĩ, đầm lầy hữu tình và cù lao xanh xanh, là một vùng đất đa dạng về lâm, thổ, thủy sản. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món ẩm thực ngon như rượu Bàu Đá, cá chua nước lợ, bánh tráng nước dừa Tam Quan, nem chả Chợ Huyện…

Các sản vật độc đáo như xoài tượng, cá chình mun và trà cam khổ cũng được chú trọng và tiến cung vua chúa một thời. Đại Nam nhất thống chí đã ghi chép về nguồn gốc và giá trị của các sản vật này, nhấn mạnh sự quý hiếm và độc đáo của chúng.

Cá chình mun – Một loại hải sản đặc sản của Bình Định

Để tận hưởng hương vị đặc trưng của cá chình mun, không thể không nhắc đến đầm Trà Ổ thuộc Bình Định. Đây là nơi duy nhất nuôi dưỡng loài cá chình mun thượng hạng, với hình dáng đặc biệt và hương vị thơm ngon, béo ngậy.

Đầm Trà Ổ – Nơi sinh sống của cá chình mun

Advertisement

Đầm Trà Ổ từng là vịnh nước mặn, nối biển bằng dòng chảy ra cửa Hà Ra. Tuy nhiên, sau nhiều biến đổi, đầm Trà Ổ không còn thông ra biển như trước. Dù vậy, vẫn là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của cá chình mun, tạo ra hương vị đặc biệt không thể thay thế.

Những nỗ lực bảo tồn và phát triển cá chình mun

Hiện nay, việc bảo tồn và phát triển cá chình mun tại đầm Trà Ổ gặp nhiều khó khăn do sự thay đổi của môi trường sinh sống. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đang nỗ lực tìm cách để duy trì loài cá đặc sản này, để khách thực sự có thể thưởng thức hương vị tinh túy của cá chình mun.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Huyện Krông Năng: Sôi nổi ngày hội văn hóa thể thao xã Ea Hồ

UBND xã Ea Hồ tổ chức Lễ hội mừng cơm mới và Hội thi ẩm …