Bế mạc Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã diễn ra tại Cao Bằng với nhiều hoạt động ý nghĩa và đưa ra Tuyên bố về phát triển bền vững và hợp tác quốc tế.


Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APGN) đã diễn ra tại tỉnh Cao Bằng với chủ đề “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng CVĐC”. Hội nghị đã bước vào phiên bế mạc sau hơn 1 tuần tổ chức, với sự tham dự của các lãnh đạo quan trọng trong ngành. Ông Jin Xiao Chi, Phó Chủ tịch Ban điều hành Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Chính phủ Việt Nam, chính quyền tỉnh Cao Bằng và Ban Quản lý CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Hội nghị đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong bối cảnh nhiều địa phương của Việt Nam đang chịu tổn thất từ siêu bão Yagi. Cùng với các hoạt động chính, các hoạt động hiện trường, khảo sát thực địa và ký kết các thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác trong tương lai đã được thực hiện, góp phần thúc đẩy các hoạt động của Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong thời gian tới.

Advertisement

Tại phiên bế mạc, đã được đưa ra Tuyên bố Cao Bằng, khẳng định vai trò quan trọng của các CVĐC trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và duy trì mối quan hệ hài hòa giữa nhân loại và thiên nhiên. Tuyên bố cũng kêu gọi sự hợp tác giữa các mạng lưới CVĐC châu Á – Thái Bình Dương, Mạng lưới CVĐC Toàn cầu và các mạng lưới khu vực khác của Mạng lưới CVĐC toàn cầu, với mục tiêu thiết lập một khuôn khổ toàn diện cho CVĐC bảo tồn và phát triển bền vững.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Huyện Lắk: Nhận đặt tiệc qua mạng, một chủ quán cơm bị lừa hơn 270 triệu đồng

Một chủ quán ăn ở huyện Lắk bị mạo danh lừa đảo, mất 271 triệu …