Krông Pắc: Sôi nổi Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc năm 2024

UBND huyện Krông Pắc tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc năm 2024 theo Chương trình 1719. Đội thi xã Ea Kênh đoạt giải Nhất, với 12 đội tham gia và nội dung hấp dẫn về phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường.


Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc năm 2024 tại huyện Krông Pắc

Ngày 17/9 vừa qua, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc năm 2024. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho cộng đồng dân tộc thiểu số.

Hội thi được tổ chức theo nội dung số 2 về phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 10, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 (Chương trình 1719).

Có tổng cộng 12 đội tham gia hội thi, đến từ các xã: Ea Hiu, Vụ Bổn, Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc, Ea Phê, Ea Kuăng, Ea Yiêng, Krông Búk, Tân Tiến, Ea Kly và Ea Uy. Ban tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi để ghi nhận sự tham gia tích cực của họ.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, với 4 phần thi chính: tự giới thiệu, trắc nghiệm, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Các đội thi đã tập trung vào các quy định pháp luật liên quan đến đời sống của người dân vùng đồng bào DTTS như phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, bảo vệ rừng và an ninh quốc phòng.

Ngoài việc truyền đạt kiến thức pháp luật, hội thi cũng nhấn mạnh vào việc chuyển tải các chính sách ưu tiên phát triển vùng đồng bào DTTS của Đảng và Nhà nước. Mục tiêu là khuyến khích cộng đồng dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Advertisement

Sau 4 phần thi căng thẳng, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi xuất sắc thể hiện sự am hiểu về pháp luật và tinh thần đồng đội. Đội thi xã Ea Kênh đã xuất sắc giành giải Nhất, cùng với các giải Nhì, Ba và giải Khuyến khích khác được trao cho các đội thi khác. Đây là dịp để tôn vinh những nỗ lực và kiến thức của cộng đồng vùng đồng bào DTTS.

Phát biểu tại hội thi, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Y Djoang Niê đã khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vùng DTTS tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong việc thực hiện chính sách phát triển cho cộng đồng dân tộc. Đồng thời, ông cũng kêu gọi nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật, cùng với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của người dân vùng DTTS.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Huyện Lắk: Nhận đặt tiệc qua mạng, một chủ quán cơm bị lừa hơn 270 triệu đồng

Một chủ quán ăn ở huyện Lắk bị mạo danh lừa đảo, mất 271 triệu …