Hình thức tuyên truyền pháp luật hiệu quả

Cùng tham gia phiên tòa giả định tại Trường Đại học Đông Á, sinh viên được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua tiểu phẩm kịch thực sự và trao đổi trực tiếp, giúp họ hiểu rõ hơn về pháp luật và xây dựng lối sống lành mạnh.


Phiên tòa giả định tại Trường Đại học Đông Á

Phiên tòa giả định với nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại Trường Đại học Đông Á đã đem lại hiệu quả cao trong việc nâng cao ý thức pháp luật cho đoàn viên, học sinh và sinh viên. Hội trường của trường có hơn 500 chỗ ngồi đã chật kín sinh viên tham dự phiên tòa do Chi đoàn Viện KSND tỉnh tổ chức.

Thông qua tiểu phẩm kịch ngắn, sinh động và phong phú, các đoàn viên của Viện KSND tỉnh cùng sinh viên đã tái hiện hành vi trộm cắp tài sản do ảnh hưởng từ mạng Internet. Hai sinh viên sau khi bị lừa đảo trong giao dịch trên mạng xã hội đã bị bắt giữ khi cố gắng trộm cắp tài sản trong trường đại học.

Sau phiên tòa giả định, Ban tổ chức đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho sinh viên thông qua các câu hỏi tương tác trực tiếp. Sinh viên tham dự phiên tòa đã chia sẻ rằng việc này giúp họ hiểu biết thêm về quy định pháp luật và xây dựng lối sống lành mạnh.

Advertisement

Ông Nguyễn Trường Lưu, Phó Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh cho biết ngành đã tổ chức nhiều phiên tòa giả định tại các trường học với sự tham gia của hơn 12.500 học sinh, sinh viên. Các phiên tòa này được coi là hình thức tuyên truyền pháp luật hiệu quả, giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Một tiệm vàng tại huyện Ea H’leo bị cướp

Vào ngày 28/9, tại tiệm vàng Thanh Đức, huyện Ea H’leo xảy ra vụ cướp. …