Viện KSND huyện Cư M’gar: Nâng chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát lĩnh vực hình sự

Viện KSND huyện Cư M’gar đã nỗ lực nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp hình sự, đảm bảo an ninh chính trị và an toàn xã hội. Các chỉ tiêu đã vượt kế hoạch, góp phần giải quyết hiệu quả vụ án.


Viện KSND huyện Cư M’gar nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hình sự

Viện KSND huyện Cư M’gar đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm sát hình sự trong thời gian qua. Các hoạt động từ kiểm sát tiếp nhận, khởi tố, truy tố đến kiểm sát xét xử, thi hành án đều được thực hiện đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Điều này đã góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Viện trưởng Viện KSND huyện Cư M’gar, ông Huỳnh Ngọc Hoàng Hải, cho biết rằng việc thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự đã được xác định là một trong những nhiệm vụ đột phá của Viện trong những năm qua. Từ việc tiếp nhận tố giác, giải quyết tin báo, đến khởi tố và xét xử, các kiểm sát viên đã chủ động theo dõi tiến độ giải quyết vụ án và đề xuất các biện pháp giải quyết kịp thời.

Cán bộ, kiểm sát viên của Viện KSND huyện Cư M’gar đã chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ và phối hợp chặt chẽ trong việc điều tra các vụ án hình sự. Đặc biệt, việc phân công kiểm sát viên theo dõi tiến độ điều tra và phối hợp cùng đội điều tra viên đã giúp phát hiện những mâu thuẫn, thiếu sót và đưa ra các yêu cầu điều tra kịp thời.

Advertisement

Viện KSND huyện Cư M’gar cũng đã phối hợp tốt với TAND cùng cấp trong công tác kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự. Qua đó, các quan điểm và đề nghị của kiểm sát viên đều được Hội đồng xét xử chấp nhận, giúp bảo đảm đúng người, đúng tội trong quá trình truy tố và xét xử.

Nhờ nhiều giải pháp và kế hoạch cụ thể, chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hình sự tại Viện KSND huyện Cư M’gar đã được nâng cao đáng kể. Các chỉ tiêu đều vượt quá so với kế hoạch đề ra, điều này cho thấy sự nỗ lực và hiệu quả của Viện trong việc thúc đẩy công tác kiểm sát hình sự.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Tạm dừng thi giấy phép lái xe: Các cơ sở đào tạo, sát hạch lo lắng

Thông tin về việc tạm dừng cấp mới, cấp đổi, cấp lại GPLX khiến nhiều …