Xử lý hơn 7.000 lượt học sinh vi phạm giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh thông báo phát hiện hơn 7.000 học sinh vi phạm giao thông, nhất là không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện. Đợt cao điểm kiểm tra và xử lý vi phạm sẽ được triển khai từ 1/10 đến 31/10/2024.


Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện và lập biên bản cho hơn 7.000 lượt học sinh vi phạm giao thông đường bộ. Các hành vi vi phạm chủ yếu bao gồm không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện, đi hàng đôi hàng ba, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông. Đáng chú ý, cũng có nhiều trường hợp học sinh điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định.

Tình trạng vi phạm giao thông ở lứa tuổi học sinh không chỉ phổ biến mà còn gây ra nhiều vụ tai nạn, khiến các em mất mạng trên đường đi học. Để đảm bảo trật tự và an toàn giao thông cho học sinh, Cục Cảnh sát giao thông đã triển khai đợt cao điểm kiểm tra và xử lý học sinh vi phạm từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10/2024. Đồng thời, sẽ tăng cường kiểm tra và xử phạt các phụ huynh cho con em điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe.

Advertisement

Tình trạng học sinh vi phạm giao thông đường bộ đang là một vấn đề đáng quan ngại, cần sự chú ý và giải quyết kịp thời từ các cơ quan chức năng để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của thế hệ trẻ và đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024

Chương trình giới thiệu tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024 của Đắk Lắk …