Bình yên với nắng – Báo Đắk Lắk điện tử

Một buổi sáng sau mưa, nắng ấm áp chiếu xuống ngõ nhỏ, tạo nên bức tranh tuyệt vời của mùa vàng. Tác giả chia sẻ về kỷ niệm và cảm xúc với ánh nắng, như một hình ảnh bình yên trong lòng.


Nắng mùa thu trải qua sau cơn mưa dầm rả rích, ban mai rạng ngời đưa ánh sáng vào ngõ nhỏ. Tiếng cười của trẻ thơ vang lên, lá vàng rơi nhẹ nhàng theo gió, tạo nên bức tranh đẹp mắt bên bức tường lún phún rêu xanh. Không khí se lạnh vẫn còn lan tỏa, làm cho ánh nắng trở nên dịu dàng và ấm áp hơn. Nắng mùa này hiếm hoi lắm, chỉ xuất hiện hắt ánh mơ màng vài phút vào ban trưa. Chiếc lá bàng đỏ nơi góc phố phản ánh sự phai nhạt của ánh nắng, khiến dòng thời gian chững lại, người đi qua cảm thấy ngẩn ngơ và ngưỡng mộ vẻ đẹp tinh khôi của mùa thu.

Chiều nghiêng nắng trên thềm nhà cũ, hương thơm của nhựa cây, nong thuốc nam từ vườn lan tỏa khắp nơi. Ánh nắng như những sợi tơ óng ánh trên bờ dậu, mạnh mẽ và ấm áp. Đường nắng dài trải qua cánh đồng trước nhà, mang theo mùi lúa non mới ngậm sữa. Nắng bất ngờ chiếu xuống bến sông, tạo ra vẻ lung linh, rạng rỡ. Bức tranh về cuộc sống quê hương hiện lên rõ nét, với hình ảnh mẹ phơi thúng thóc ướt hiên, cha tước gân lá dùng làm chổi, bầy gà con vui đùa ngoài vườn. Tất cả đều thể hiện sự bình yên và hạnh phúc giản dị của cuộc sống quê hương.

Nắng của mỗi miền đất lại mang một vẻ đẹp riêng, từ nắng Tây Nguyên ngai ngái mùi hoa dã quỳ, đến nắng miền Trung dật dờ bên sông, và nắng phảng phất trong đồng hoang hoải khi chiều buông. Mỗi loại nắng đều gợi lên những ký ức ấm áp, những giấc mơ tuổi thơ ngọt ngào. Tôi trở về quê nhà vào ngày đầu đông, để ôm nắng vào lòng, để tan chảy trong vẻ đẹp tinh khôi của ánh nắng quê hương. Mỗi ngày trôi qua, cứ mênh mông như những sợi nắng lung linh trên cánh đồng, đánh thức những nghĩ suy về thời gian, về cuộc sống, về tình yêu thương và hy vọng.

Advertisement

Con ngõ nhỏ bên cạnh bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp, vẫn rộn rã tiếng cười của trẻ thơ. Nắng màu ngọc bích sẽ buông lơi, tôi nghe gió thổi, cây khế góc sân vàng lá quả. Trong bao cung bậc tình cảm, nắng đã trở thành tên gọi thân thương, ôm ấp lấy tâm hồn tôi. Bằng những hình ảnh, những ký ức, nắng đã làm cho cuộc sống trở nên sống động và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024

Chương trình giới thiệu tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024 của Đắk Lắk …