Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm việc trích lại 10% phụ cấp ưu đãi nghề tại Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar

Báo Đắk Lắk nhận phản ánh về việc trích lại 10% phụ cấp ưu đãi đối với cán bộ y tế tại huyện Cư M’gar, khiến họ không hài lòng với chính sách không công bằng. Thanh tra Sở Y tế khuyến nghị TTYT huyện Cư M’gar cần xem xét lại và thực hiện đúng các chế độ chính sách lương và phụ cấp.


Phản ánh về việc trích lại 10% chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với cán bộ y tế

Báo Đắk Lắk nhận được phản ánh từ một số cán bộ đang công tác tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cư M’gar về việc phải trích lại 10% chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức đang công tác tại các cơ sở y tế công lập theo Nghị định số 05/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề 100% mức lương từ 1/1/2022 đến hết 31/12/2023, sau thời gian vất vả chống dịch COVID-19, cán bộ TTYT huyện Cư M’gar phản ánh rằng việc phải nộp lại 10% phụ cấp ưu đãi để hỗ trợ cho ban giám đốc và những đối tượng không được hưởng là không hợp lý.

Thách thức với chính sách chống dịch COVID-19

Giám đốc TTYT huyện Cư M’gar, ông Bùi Nam Ơn, cho biết rằng Nghị định 05 còn tồn tại nhiều bất cập khi nhiều trường hợp tham gia chống dịch mà không được hưởng chính sách. Thực tế tại TTYT huyện Cư M’gar, các cán bộ đã tích cực tham gia vào công tác chống dịch, nhưng không được hưởng phụ cấp ưu đãi. Ngược lại, một số người không trực tiếp tham gia công tác chống dịch lại được hưởng chế độ hỗ trợ, tạo ra sự không công bằng trong chính sách.

Advertisement

Hành động của Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar

Trong khi đó, TTYT huyện Cư M’gar đã vận động trích lại 10% số tiền phụ cấp ưu đãi nghề của cán bộ, viên chức để hỗ trợ cho những đối tượng không được hưởng, nhưng đây được cho là không phù hợp. Thanh tra Sở Y tế đã kết luận rằng việc này không đúng đắn và đề nghị TTYT huyện Cư M’gar rà soát và thực hiện đúng các chính sách về tiền lương, phụ cấp để đảm bảo công bằng và minh bạch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024

Chương trình giới thiệu tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024 của Đắk Lắk …