Quy định xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa” và “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu”

UBND tỉnh ban hành Quyết định về tiêu chuẩn và xét tặng danh hiệu văn hóa cho gia đình, thôn, xã. Điều kiện và quy trình được chi tiết, áp dụng hằng năm trên địa bàn tỉnh.


UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 39/2024/QĐ-UBND về việc xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa” bao gồm 3 nhóm tiêu chuẩn với 15 khung tiêu chuẩn. Để được công nhận danh hiệu, hộ gia đình ở các xã cần đạt từ 70% trở lên nội dung chi tiết tiêu chuẩn, trong khi ở các phường, thị trấn cần đạt từ 80% trở lên.

Tiêu chuẩn danh hiệu “Thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa” có 5 nhóm tiêu chuẩn với 22 khung tiêu chuẩn. Cần đạt từ 70% trở lên nội dung chi tiết tiêu chuẩn để được công nhận tại các xã, và từ 80% trở lên tại các phường, thị trấn.

Đối với danh hiệu “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu”, có 5 nhóm tiêu chuẩn với 19 khung tiêu chuẩn. Để được công nhận, xã cần đạt từ 80% trở lên, trong khi các phường, thị trấn cần đạt từ 85% trở lên.

Advertisement

Các cấp chính quyền và các tổ chức liên quan sẽ chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tiêu chuẩn các danh hiệu văn hóa tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 28/10/2024. Hướng dẫn trước đó về đăng ký và công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa” không còn hiệu lực.

Việc xét tặng danh hiệu sẽ được thực hiện hằng năm và hoàn thành trước ngày 25/11. Chủ tịch UBND các cấp sẽ quyết định tặng các danh hiệu tương ứng với từng địa phương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Huyện Krông Năng: Sôi nổi ngày hội văn hóa thể thao xã Ea Hồ

UBND xã Ea Hồ tổ chức Lễ hội mừng cơm mới và Hội thi ẩm …