[Du lịch] Trải nghiệm 5N4Đ Hà Nội – Tây Nguyên đại ngàn và những điều không tưởng

Lộ trình :Hà Nội – Pleiku ( Gia Lai) – Kontum- Buôn Ma Thuột ( Đăklak) – Đăk nông – Hà Nội
Trong khi người ta đổ xô đi Đà Lạt, Sapa, mình lại chọn Tây Nguyên cho chuyến đi của mình. Không phải tình cờ cũng chưa từng đường đột, ý tưởng này đã nảy mầm từ rất lâu trước đó- hồi còn sv năm 2 nghe cô giáo bộ môn Du lịch kể về chuyến đi thực tế môn học của các anh chị khoá trên: về một Tây Nguyên ko chỉ có Đà Lạt, về đại ngàn- với những con thác hùng vĩ mà lần đầu tiên nghe tới tên, về những con đường đất đỏ chưa một lần đặt chân qua, hay những con người vùng cao nguyên hiếu khách. Với mình đi du lịch chưa bao giờ là tận hưởng, mà là đi bộ để tìm được cái view đẹp, chạy xe mòn đít hàng trăm cây số để đến nơi mình cần đến, là leo núi để đón gió ngàn, là trèo qua các mỏm đá để đứng trên toạ độ đẹp nhất của con thác…
✔Phương tiện đi lại
Mình tự book vé VJ bay vào Pleiku về đầu Buôn Ma Thuột giá vé chỉ 1tr/ng/ khứ hồi
✔Nên đi Tây Nguyên vào khoảng thời gian nào ?
Nên đi từ tháng 11 đến tháng 4. Trong đó, tháng 12 và cuối tháng 2 đầu tháng 3 là thời điểm Tây Nguyên đẹp nhất. Tháng 12 không chỉ là mùa hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực trên các cung đường Tây Nguyên mà còn là thời điểm các vườn cafe vào mùa thu hoạch, quả cafe chín đỏ rực một góc trời. Cảnh tượng tuyệt vời đó, nếu đã nhìn một lần sẽ không bao giờ có thể quên được. Còn tháng 2-3 là thời điểm mà Tây Nguyên được miêu tả là “trắng trời cafe”, bởi đây là lúc hoa cafe bắt đầu nở trắng cả Tây Nguyên. Phải tận mắt chứng kiến vẻ đẹp thanh khiết này bạn mới thấy được một Tây Nguyên hòa toàn khác với tưởng tượng của bạn. ( đấy là mình nghe họ nói thôi, chứ mình cũng bận công việc nên sắp xếp đc rảnh mùa nào là đi ngay lúc đó, mình đi khoảng thời gian 4-8/7 lúc này Tây Nguyên bắt đầu mùa mưa nhưng sống thế nào được anh trời ưu ái cho mây nắng ngập mặt hi😍 Mây nắng ngập mặt thế thôi nhưng TN có cái lạnh giống giống với Đà Lạt nên các bạn lên đây cũng phải mag áo ấm đi nhen, mình chủ quan cứ tưởng tưởng lên đây có cái nắng có cái gió rát mà bị rét run vì lạnh đó)
✔Những điểm mình đã đi khi đến Tây Nguyên
Ngày 1: GIA LAI
“Gia Lai là điểm đầu tiên trong hành trình của chúng mình. Đồng thời cũng là nơi “gây thương nhớ nhiều nhất” với cảnh sắc vừa tinh khôi, lãng mạn kiểu Đà Lạt, vừa hùng vĩ kiểu cao nguyên.
-11g đến homstay chúng mình nhận phòng sớm và ăn trưa
-Chiều: 13h Tham quan #Chùa_Minh_Thành với đặc trưng kiến trúc giao thoa văn hóa Nhật – Trung. ( đến rồi mới thấy shock vì ko ngờ ở VN lại có chùa đẹp xuất sắc đến như thế, chỉ cần đưa điện thoại lên là bạn auto có ảnh đẹp)
-14h20 chúng mình xuất phát đi biển hồ Pleiku, hồi bé còn nghe chị Siu black hát “em đẹp thế pleiku ơi, trái tim tôi như muốn vỡ tan rồi” lúc ý còn ngờ ngợ, giờ được đặt chân đến mình cũng muốn vỡ tan trái tim thật sự luôn ý
-Hơn 15h30 chúng mình di chuyển đi núi lửa Chư Đăng Ya ngắm cao nguyên hùng vĩ trên cao, bạn dùng gg map thì sẽ rất dễ tìm đường vào đây, khi gần đến nơi sẽ có các chị chuyên chở khách du lịch bằng xe máy leo lên đến trên đồi sẽ mời chào bạn vs giá 50k/ng; nếu b khoẻ có thể tự leo bộ, ko xa lắm, nhưng vì đến nơi cũng hơi muộn nên cmk qđ lên xe để các chị ấy đèo lên, đường phê lắm mình có để video ở dưới =))))
Trên đường về lại homstay thì chúng mình ghé qua hàng thông trăm tuổi, ở đây có hàng cây chạy dài tít tắp, bên đường là quán cafe, có các xe oto được vẽ hình sơn màu siêu xinh cho các bạn tha hồ chụp choẹt luônn
Tối: chúng mình đi đúng dịp có lễ hội ẩm thực Gia Lai ở bảo tàng nên vào đó vui chơi rồi ăn uống, ăn xong đi dạo quảng trường Đoàn Kết – “trái tim phố núi” luôn.
NGÀY 2: KON TUM
Buổi sáng bắt đầu bằng món Bún Thịt Nướng thơm phức rồi chạy xe trên cung đường hơn 50km từ Pkeiku đi Kon tum. Không khí Kontum se lạnh dễ chịu. Chúng mình đi thăm con #cầu_Kon_Klor rực rỡ vắt ngag qua con sống Đăk Bla xanh rì nhẹ nhàng trôi. Rồi vào #nhà_RôngKonKlor lớn nhất Tây Nguyên của người Bana ngay gần cầu treo
Cũng gần ngay đó có #nhà_thờ_Gỗ được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ với kiến trúc Roman cổ điển kết hợp với kiến trúc nhà sàn độc đáo của người Bana
Cách cầu 3km có #Cafe_Indonchine: Indochine là khu tổ hợp nhà hàng – cà phê – khách sạn, nổi tiếng thế giới và lọt vào top 5 công trình của năm do tạp chí kiến trúc Mỹ bình chọn và đề cử
“Kon Tum nổi tiếng với Ngã ba Đông Dương huyền thoại, là điểm tiếp giáp giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, nơi con gà gáy cả ba nước cùng nghe. Hay Măng Đen với rừng thông, khí lạnh như một phiên bản khác của Đà Lạt, thác Pa Sỹ. Nghe mng nói đường lên đó khá khó đi( cách tp Kontum 50km) kiểu đường đèo mà cmk lại đi xe ga + khá giống với Đà Lạt nên mình quyết định ko chạy xe lên Măng Đen nữa mà quay trở về pleiku để đón limousine đi thẳng Buôn Mê.
ĐẮK LẮK
Chiều Tới Buôn Ma Thuột nhận phòng rồi cmk đi Tham quan luôn #chùa_sắc_tứ_Khải_Đoan– là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk.
NGÀY 3:
Sáng: quần quần áo áo rồi đi tham quan Bảo tàng Thế giới cà phê với không gian triển lãm nghệ thuật sắp đặt cực kỳ Tây, sang trọng và đẳng cấp. Đoạn này mình phải để một chữ LƯU Ý to đùng để sau các bạn có đi thì tránh bị gặp trường hợp như mình rằng đến thủ phủ của cafe tất nhiên phải uống cafe rồi, mà gì đâu cafe ở đây nặng lắm luôn, mình với em mình bị say cafe, về ksan nằm mất gần buổi chiều mới đỡ, say cafe ko giống cảm giác say rượu, say rượu còn ngủ được á chứ say cafe người thì lâng lâng mà đầu óc kiểu cứ tỉnh táo, nchug ko biết diễn tả cảm giác ý như nào, nên các bạn đi thì nhớ lưu ý nhân viên cho cafe loại nào nhẹ dễ uống thôi, mong ko ai bị như mình :((
Advertisement
Chiều do ảnh hưởng của sự say cafe mà khoảng 15h cmk mới xuất phát đi #Leehouse để chụp choẹt dc, Homestay có bể bơi siêu xinh và có lưới để nằm nhìn ra cảnh núi đồi hệt như bên Bali vậyy, vé vào đây 50k/ng đã bao gồm nước uống nha các bạn
Ngày 4:
Đi thác Đraynur ( đăklak), 30k/vé thác Draynur có thể đi bộ qua thác Draysap( daknong) thông qua một cây cầu, quãng đường đi bộ này cũng dài khoảng hơn 1km, trong đó có nhiều lối đi mà k có bảng chỉ dẫn nên các bạn hết sức lưu ý kẻo bị lạc đường nhà và đi qua draysap thì nhớ đi đường nào về đường đó để về cổng lấy xe nha; hôm đi chúng mình ko nhớ đường về, được một anh tận tình chỉ đường về mà anh ý chỉ về cổng của Draysap :))) lại loắc quắc đi bộ từ Đăknong về Đăklak 😂
Trưa cmk chạy xe qua Buôn đôn để đi tìm chú voi con trong bài hát xem nó như nào luôn.
Đến đây cũng là hơn 14h chiều, chúng mình mua vé vào đi cầu treo chụp hình rồi mua vé cưỡi voi giá 200k/2ng cho quãng đường 300m, cảm giác khá lạ chỉ hơi buôn vì ko được kiểu ảnh nào đẹp với chú voi thôi.😄
ĐẮK NÔNG
Cái tên chắc có lẽ khá xa lạ với nhiều người, có nghe qua nhưng không để ý, có nhớ đến nhưng chưa từng có ý định ghé thăm. Khiêm tốn nép mình ở phía Tây Tổ quốc, giáp nước bạn Campuchia, dịch vụ du lịch ở Đắk Nông hầu như là chưa có gì, chính vì vậy mà ít người biết đến nét đẹp kỳ vĩ của phố núi này. Lúc đầu trong plan của chúng mình là tính đi cả Tà Đùng, ngủ ở top view sáng hôm sau dậy đón bình minh, vẽ ra khung cảnh là như thế nhưng sau search trên mạng thấy khung cảnh khá giống với Bakhan mình đã từng đi cùng với cơn say cafe nên còn cả bao nhiêu điểm ở Buôn Mê mình còn chưa kip khám phá hết y, có lẽ sẽ hẹn Tây nguyên vào một ngày nào đó khi hoa cafe nở trắng trời mình sẽ quay lại ^^
NGÀY 5
Đáng lẽ còn nguyên một ngày để đi khám phá các điểm ở BMT nữa nhưng do bị đổi chuyến bay về sớm nên chúng mình chỉ đủ thời gian đi đường cafe sách và ra chơi chỗ trường Hello kitty rồi đi mua quà về cho ng thân bạn bè thôi…
✔Đến Tây Nguyên thì ở đâu
• Dak Lak: Ks 78 Hai Bà Trưng, ks trong trung tâm thuận tiện đi lại ăn uống, ks mới xây chỉ 300k/đêm/phòng 2 người.
• Gia Lai: Homstay gần chùa Minh Thành nhưng ở đây chỉ một đêm mà mình ko ưng nên mk xp ko review
✔Ăn uống
Các bạn có thể tìm được rất nhiều địa chỉ ăn uống và các đặc sản ở Tây Nguyên trong các bài review của các bạn khác còn ở đây mình chỉ xin notes lại nhưng món mình ưng bụng nhất thôi
– Phở Khô Hồng – 22 Nguyễn Văn Trỗi – Gia Lai ( 40k/ bát)
– Bún đỏ: Chợ Tân An ( 15k/ bát, quá rẻ mà quá ngon)
– Bún chìa( món này ở số bn đường Nguyễn Tất Thành thấy các bạn review mà mình khuyên thật là ăn chán lắm luôn)
– Bún cá dằm cô Hương ngay gần chỗ ksan mk ở trên đường Hai Bà Trưng, siêu ngon, ăn đến nay về được gần tuần rồi vẫn còn nhớ vị )
– Ăn đêm thì có một quán bán mỳ Quảng vị ngon ở lề đường chỗ đoạ 104 Y Jut ấy
Trên đây là review vắn tắt nhất của mình về chuyến đi Tây Nguyên vừa rồi
Một lần nữa mỗi lần đi chơi về xong mình muốn khẳng định: Thiên nhiên Việt Nam nói chung vô cùng tươi đẹp, đất trời Tây Nguyên nói riêng ngoài Đà Lạt mơ mộng thì còn 4 người “anh em” trù phú và dồi dào nguồn tài nguyên du lịch mang hơi thở đại ngàn mà minh đồ rằng là một địa điểm du lịch cực phát triển trong tương lai ko xa.
Đi thôi các bạn đời đâu xa lắm
Một cái quay lưng đã bạc mái đầu.

TRẢI NGHIỆM 5N4Đ HÀ NỘI- TÂY NGUYÊN ĐẠI NGÀN VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG TƯỞNG
Lộ trình :Hà Nội – Pleiku ( Gia Lai) – Kontum-…

Người đăng: Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk vào Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

Advertisement

About Buôn Ma Thuột

Check Also

Vở nhạc kịch bất hủ và ngục tù Côn Đảo

Nhà soạn nhạc Charles Camille Saint Saens đã hoàn thành vở nhạc kịch Hoàng hậu …