Huyện Krông Ana: Bắt giữ giám đốc và kế toán của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Thanh Bình

Công an huyện Krông Ana bắt giữ và khám xét ông Nguyễn Văn Sanh và bà Nguyễn Thị Trang về vi phạm quy định kế toán, gây thiệt hại ngân sách hơn 860 triệu đồng từ năm 2016-2018. Tang vật liên quan thu giữ.


Công an huyện Krông Ana vừa tiến hành bắt giữ và khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Nguyễn Văn Sanh (SN 1961, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Thanh Bình) và bà Nguyễn Thị Trang (SN 1992, Kế toán của HTX Thanh Bình) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2013, HTX Thanh Bình đã ký hợp đồng cung cấp sản phẩm, dịch vụ thủy lợi cho các hộ trồng lúa trong khu vực. Tuy nhiên, trong thời gian từ 2013 đến 2020, ông Sanh đã tạo lập các hợp đồng giả mạo để quyết toán và nhận tiền chi trả từ ngân sách Nhà nước.

Advertisement

Cùng với ông Sanh, bà Trang đã tham gia vào việc tạo lập hồ sơ, chứng từ giả mạo để tạo điều kiện cho việc quyết toán không đúng trình tự, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước ở mức hơn 860 triệu đồng trong các năm 2016, 2017 và 2018.

Sau khi tiến hành khám xét nơi ở của hai đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan. Điều tra vụ việc vẫn đang tiếp tục để làm rõ hơn về hành vi phạm tội của ông Sanh và bà Trang.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baodaklak
Nội dung được biên tập bởi: buonmathuot_.info

Advertisement

About admin

Check Also

Lấy ý kiến xây dựng 3 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận về các dự án luật PCCC, CNCH, phòng …